Chống ung thư, loại bỏ chất béo, làm sạch cơ thể chỉ với 1 món ngon – rẻ – làm cực dễ này ăn vặt mỗi ngày

Tỏi nướng là một thần dược đối với cơ thể chúng ta và bạn có thể làm nhiều để ăn mỗi ngày nhé!

Tỏi là một loại gia vị quen thuộc với tất cả chúng ta trong ẩm thực cũng như một vị thuốc dân gian chữa được nhiều loại bệnh. Theo các nghiên cứu, thành phần khoa học của tỏi chứa nhiều chất kháng sinh allicin, một loại kháng sinh chống lại các virus gây bệnh. Bên cạnh đó, tinh dầu của tỏi còn có tác dụng diệt khuẩn, sát trùng và chống viêm nhiễm. Nhiều người không ăn được tỏi ở dạng sống vì mùi hôi trong lúc ăn và “hương thơm” lưu lại sau khi ăn xong.

Thay vào đó bạn có thể chế biến món tỏi nướng để dùng dần. Ăn tỏi nướng có tác dụng hạn chế lượng cholesterol trong cơ thể, giúp bạn có thể cân bằng được cân nặng của mình, ngăn ngừa tình trạng béo phì, huyết áp cao và các bệnh về tim mạch rất hiệu quả. Với một lượng canxi và sắt dồi dào thì ăn tỏi nướng còn tốt cho hệ thống xương khớp và những người mắc bệnh thiếu máu.

Theo các nghiên cứu khoa học việc duy trì ăn tỏi nướng hàng ngày mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe đã được chứng minh chứ không phải chỉ qua lời đồn thổi. Theo đó các nhà khoa học khuyến khích chúng ta nên ăn khoảng 5 – 6 tép tỏi nướng/ ngày sẽ có rất nhiều điều kỳ diệu xảy ra với sức khỏe của chúng ta đấy.

Nguyên liệu:

Tỏi

Dầu oliu

Lá thyme hoặc các loại lá gia vị mà bạn muốn

Chút muối và hạt tiêu đen

Cách làm:

Bật lò nướng ở 200 độ C. Chuẩn bị các miếng giấy bạc hoặc giấy nến hình vuông đủ để bọc kín từng củ tỏi. Nếu tỏi có nhiều lớp vỏ trắng thì hãy bóc bớt chúng đi nhưng lưu ý vẫn phải đủ lớp trắng để bọc kín cả củ tỏi. Cắt khoảng 0,6cm từ đầu của mép tỏi để nhìn thấy bên trong của củ tỏi.

Đặt 1 miếng giấy bạc hoặc giấy nến ở dưới, sau đó rắc chút lá thyme ở dưới rồi đặt củ tỏi đã cắt đầu lên trên. Rưới dầu ô liu và nêm chút muối và tiêu đen xay.

Sau đó gấp giấy bạc hoặc giấy nến lên che kín củ tỏi. Nếu giấy nến thì cần dây để buộc cố định củ tỏi, còn giấy bạc thì bạn gấp lại để giấy bạc bao trọn củ tỏi.

Sau đó đem nướng tỏi trong vòng 40 phút hoặc tới khi thấy tỏi chuyển sang màu nâu sáng, thịt tỏi mềm là được.

Tỏi nướng có hương vị bùi, thơm dịu và có thể nướng nhiều rồi bảo quản ăn dần vẫn được. Thế nên, nó thích hợp để chế biến các món như salad, ăn kèm với đồ nguội và món nướng để tăng thêm hương vị của món ăn.

Điều thần kỳ này sẽ diễn ra ngay sau khi chúng ta ăn tỏi nướng vào cơ thể. Sau đây là quá trình của điều thần kỳ đó:

– 1 tiếng sau khi bạn ăn 5 – 6 tép tỏi nướng, dạ dày của bạn sẽ hấp thu và tiêu hóa các chất dinh dưỡng của tỏi.

– 2 – 4 tiếng sau khi ăn tỏi nướng, các chất oxy hóa và chất chống ung thư trong tỏi sẽ bắt đầu hoạt động trong cơ thể của các bạn. Các gốc tự do sẽ bị chống lại bởi các chất chống oxy hóa của tỏi.

– 4 – 6 tiếng sau khi ăn tỏi nướng, cơ thể bạn bắt đầu tiếp nhận các chất dinh dưỡng của tỏi, thúc đẩy hệ miễn dịch của bạn, loại bỏ chất lỏng và các chất béo dư thừa trong cơ thể. Các hợp chất kháng khuẩn hoạt động và tiêu diệt các vi khuẩn có hại.

– 6 – 10 tiếng sau khi ăn tỏi nướng, các chất dinh dưỡng của tỏi lúc này đã được hấp thu hết và tỏi bắt đầu quá trình làm sạch cơ thể trong vòng 24 giờ tiếp theo. Ngoài ra, tỏi nướng giúp cho xương chắc khỏe, tăng cường khả năng miễn dịch, điều chỉnh lại huyết áp, tăng tuổi thọ của các tế bào và loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể chúng ta.

NguồnKhánh Vy/ Pháp luật và bạn đọc
Bài cùng chuyên mục