Huyền thoại Maradona qua đời ở tuổi 60

Khuya 25/11 theo giờ Việt Nam, trang chủ LĐBĐ Argentina và các phương tiện truyền thông nước này loan báo thông tin huyền thoại bóng đá Diego Maradona đã qua đời ở tuổi 60 sau khi lên cơn đau tim ở nhà riêng, khiến toàn thể người hâm mộ bóng đá thế giới bàng hoàng.

Đài truyền hình Clarin (Argentina) và nhiều nguồn tin uy tín ở Argentina vừa bất ngờ phát đi thông báo huyền thoại Diego Maradona qua đời. Đây là thông tin cực sốc với thế giới bóng đá.

Theo những thông tin phát đi từ xứ sở Tango, “Cậu bé vàng” đã nhập viện từ đầu tháng 11, ít ngày sau tiệc mừng sinh nhật, vì mệt mỏi và tinh thần kém. Các xét nghiệm cho thấy có cục máu đông trên não của Maradona, sau đó ông được phẫu thuật thành công.

Huyền thoại Diego Maradona qua đời ở tuổi 60.

Hôm 11/11, Maradona được xuất viện để điều trị ngoại trú tại ngôi nhà của mình ở Tigres, phía bắc thủ đô Buenos Aires (Argentina). Nhưng vào sáng thứ hai vừa qua, Maradona bị ngừng tim và các bác sĩ dù đã cố gắng hết sức cũng không thể cứu ông khỏi lưỡi hái tử thần. Thời điểm Maradona qua đời, có 4 chiếc xe cứu thương xuất hiện tại nhà của ông.

Thông báo trên trang chủ Liên đoàn bóng đá Argentina: “Thông qua Chủ tịch Claudio Tapia, chúng tôi bày tỏ nỗi tiếc thương vô hạn về sự ra đi của huyền thoại Diego Armando Maradona. Ông sẽ mãi ở trong tim tất cả mọi người”.

Trong quá khứ, Diego Maradona được biết đến với lối sống hoang dã. Ông từng phải trải qua quá trình cắt dạ dày vào năm 2005 để giảm cân. Sau đó 2 năm, ông đã phải nhập viện vì viêm gan.

Tới năm 2018, tưởng chừng Diego Maradona đã khỏe mạnh bình thường khi người ta thấy ông xuất hiện trên khán đài VIP theo dõi đội tuyển Argentina thi đấu. Mặc dù vậy, cơ thể của ông càng ngày càng “phá” ra, dẫn tới việc tình trạng sức khỏe của ông đi xuống trong vòng 1 năm trở lại đây.

Maradona được đánh giá là một trong hai huyền thoại vĩ đại nhất bóng đá thế giới, bên cạnh Vua bóng đá Pele. Ông từng tham dự 4 kỳ World Cup và nhận được nhiều danh hiệu cao quý, trong đó có danh hiệu Cầu thủ của thế kỷ do khán giả trên mạng bình chọn và xếp thứ hai trong Danh sách 100 cầu thủ hay nhất thế giới thế kỷ 20 của World Soccer, chỉ sau Pele.

Maradona giành được nhiều danh hiệu với Boca Juniors, Barcelona và Napoli trong sự nghiệp của mình. Ông khoác áo đội tuyển quốc gia Argentina 91 lần và ghi được 34 bàn thắng, dẫn dắt đội tuyển Argentina vô địch World Cup 1986 và giành luôn danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” ở giải đấu này. Bàn thắng thứ nhất trong trận gặp tuyển Anh ở tứ kết giải đấu đó được Maradona ghi bằng tay, sau này ông gọi là “Bàn tay của Chúa”. Bàn thắng thứ hai, một pha dẫn bóng đến 60 mét, lừa qua 6 cầu thủ Anh, được coi là Bàn thắng thế kỷ.

NguồnThiện An/ Tieudung.vn
Bài cùng chuyên mục