Thực đơn món Âu cho bữa tiệc đầu năm tại nhà

Một thực đơn nhiều món kiểu Âu dễ làm nhưng không kém phần sang trọng sẽ là điểm nhấn cho bữa tiệc mừng năm mới tại nhà.

Thổi làn gió mới cho dịp quây quần cùng người thân, bạn bè kỳ nghỉ Tết Dương lịch, thay vì những món Việt quen thuộc, bạn có thể chuẩn bị một bàn ăn kiểu Âu mới lạ và hấp dẫn, vừa trang trọng lại tinh tế.
Súp bí đỏ: Khi ăn đồ Âu, thực khách thường bắt đầu bằng các món khai vị nhẹ nhàng, làm từ bánh mì hoặc rau, củ, quả. Các món này có vị không quá đậm và được thưởng thức với lượng nhỏ, đủ để khơi dậy vị giác. Bạn có thể chuẩn bị súp bí đỏ làm món khai vị cho bữa tiệc tại nhà. Súp vừa dễ làm lại có hương vị thơm, béo, nhanh chóng làm ấm bụng.Cá hồi sốt kem:Không cần phải có tài nghệ nấu nướng cao siêu, bạn cũng dễ dàng chế biến món cá hồi sốt kem thơm ngon, lạ miệng với vài bước đơn giản. Sau khi áp chảo cá, bạn đổ sốt kem gồm sữa tươi, bơ, hành tây cắt lựu lên trên là hoàn thành món ăn. Cá hồi sốt kem vừa ngậy vừa thơm, có thể ăn kèm bánh mì hoặc cà rốt, khoai tây xào để chống ngán.
Mì Ý: Mì Ý luôn có sức hấp dẫn đối với những tín đồ ẩm thực châu Âu nói chung và Italy nói riêng. Tùy vào sự yêu thích và khẩu vị riêng, bạn có thể chọn làm mì Ý kết hợp với nhiều loại sốt như cà chua, kem, bò hầm, hải sản… Các phiên bản này đều có cách làm đơn giản và không tốn nhiều thời gian.
Steak: Miếng steak mềm, mọng nước và thơm nức là một trong những món chính hấp dẫn để bạn tạo nên nét chấm phá đặc sắc cho bàn tiệc ngày đầu năm. Không phải chỉ đến các nhà hàng nổi tiếng mới có thể thưởng thức steak đúng điệu, rất nhiều công thức sẽ giúp bạn biến tấu món ăn sang trọng này ngay tại gian bếp của mình.
Canh hải sản kiểu Âu: Canh hải sản chua ngọt, thanh thanh sẽ giúp đổi vị cho bữa tiệc nhiều dầu mỡ. Món ăn này có nguyên liệu và cách thực hiện hơi cầu kỳ nhưng có thể khiến bạn hài lòng cả về hình thức lẫn chất lượng. Hương vị thơm ngọt của hải sản và vỏ cam, hòa với cà chua vị dịu nhẹ, trong khi các thành phần với màu sắc phong phú tạo nên phần nhìn đẹp mắt.
Gà nướng: Món gà nướng cả con vàng ươm hấp dẫn này có cách làm không hề cầu kỳ. Bạn chỉ cần sơ chế con gà sạch sẽ, sau đó nhồi hương thảo, ớt, chanh vào bên trong và cho vào lò nướng ở nhiệt độ cao khoảng một tiếng. Gà nướng kiểu Tây vừa giữ được vị ngon ngọt của thịt vừa thơm nức mùi thảo quả, mang đến một hương vị riêng.
Bánh crepes: Bánh crepes là món tráng miệng của Pháp được nhiều người yêu thích. Cách làm món bánh này rất đơn giản. Bạn chỉ cần tráng lớp bánh mỏng và thêm bất thứ cứ thành phần nào, từ trái cây cho tới kem, mứt, các loại sốt… Những miếng bánh mềm thơm, ngon ngọt là món tráng miệng hấp dẫn để kết thúc bữa ăn đậm chất Tây.

Chỉ với vài nguyên liệu và bước làm đơn giản, bạn đã có ngay món bò nướng tỏi nguyên tảng mềm thơm, hợp khẩu vị cả nhà.

NguồnUyên Hoàng/ Zingnews
Bài cùng chuyên mục