Trời lạnh làm nồi vịt kho măng ăn vừa ngon vừa ấm bụng

Thịt vịt kho măng vừa mềm lại ngọt ngon là món ăn thích hợp trong những ngày mùa đông lạnh.

Để học cách làm vịt kho măng bạn cần chuẩn bị

½ con vịt

15ml rượu trắng

18ml nước tương nhạt

10ml nước tương đặc

20ml dầu hào

15ml rượu nấu ăn

100g măng khô

Gừng, tỏi

Thịt vịt là loại thịt giàu dinh dưỡng và có giá thành khá rẻ so với thịt lợn, thịt bò… Thịt vịt giàu sắt, vitamin E, D, A, B1, B2, phốt pho, canxi… Theo Đông y, thịt vịt có vị ngọt, hơi mặn, tính hàn, tác dụng tư âm, lợi thủy tiêu thũng, giải độc. Ăn thịt vịt giúp hỗ trợ bệnh tim mạch, lao phổi, ung thư, giúp bổ máu. Thịt vịt có thể chế biến thành món om, kho, bổ dưỡng giúp tăng cường sức khỏe, thích hợp cho những ngày thời tiết lạnh giá.

Thịt vịt thường có mùi hôi khó chịu nên phải khử mùi trước khi chế biến. Bóp thật kỹ vịt với gừng giã nhuyễn hoặc với rượu rồi rửa sạch là vịt hết mùi hôi. Nếu không có gừng hoặc rượu thì có thể dùng muối hoặc giấm để khử mùi hôi của vịt.

Cách làm vịt kho măng

Ngâm măng khô khoảng 15 giờ cho măng mềm. Thịt vịt sơ chế sạch sau đó chặt miếng vừa ăn.

Cắt măng thành miếng vừa ăn. Cho thịt vịt vào nồi cùng vài lát gừng và rượu nấu ăn, thêm lượng nước thích hợp vào đun sôi một chút rồi vớt ra rửa sạch lại thịt vịt.

Đập gừng tỏi băm cho vào nồi, thêm thịt vịt vào xào (không thêm dầu ăn), xào cho đến khi thịt vịt hơi sém vàng. Thêm 30ml rượu trắng, nước tương nhạt, nước tương đặc, dầu hào vào đảo đều.

Đổ lượng nước sôi vào ngập mặt thịt vịt. Tiếp đó cho măng khô đã ngâm vào, đậy vung đun sôi rồi chuyển sang lửa vừa, đun nhỏ trong vòng 50 phút đến khi măng săn lại và thịt chín mềm. Nêm thêm chút muối cho vừa ăn rồi tắt bếp.
Thành phẩm

Món thịt vịt om măng mềm ngọt thơm nức. Đây là một trong những món mặn ăn cùng với cơm trắng là ngon nhất. Từng miếng thịt vịt thấm đều gia vị đậm đà ăn cùng với măng giòn ngon sần sật rất hấp dẫn.

Lưu ý

Khi ngâm măng, trong thời gian ngâm nhớ thay nước 2 lần để loại bỏ vị chát có trong măng. Nếu không ngâm được thì bạn hãy luộc măng khoảng 20 phút sau đó lấy ra chế biến như bình thường.

Chúc bạn thành công với cách làm vịt kho măng này nhé!

NguồnLiên Phạm/ Pháp luật và bạn đọc
Bài cùng chuyên mục