Bật mí cách làm sữa chua dẻo cực ngon, thanh mát ngày hè

Hôm trước mình lướt qua hội 365 món ngon mỗ ngày mình được một chị chia sẻ công thức làm sữa chua dẻo. Sau khi thử nghiệm cả gia đình đều khen ngon và rất thích món sữa chua này. Nên hôm nay mình xin chia sẻ công thức làm sữa chua dẻo cho những bạn chưa biết.

Mùa hè rồi, tự tay mình làm không những rẻ còn hợp vệ sinh nữa các chị ạ!

Nguyên liệu chuẩn bị làm sữa chua dẻo
-1 lít sữa tươi

– 1 hộp sữa đặc

– 2 hộp sữa chua cái

– Bột rau câu: 20g

– gelatin dạng lá 20 gam (nếu dùng bột rau câu rồi thì thôi cũng được)

Nguyên liệu làm sữa chua dẻo thươm ngon

Quy trình làm sữa chua dẻo
Bước 1: Bạn cho toàn bộ sữa tươi vào trong nồi cùng với sữa đặc khuấy đều. Sau đó đun nóng khoảng 45-50 độ C và không để hỗn hợp sôi, lưu ý khi đun bạn phải khuấy thật đều.

sữa chua dẻo cực non, thanh mát ngày hè

Bước 2: Để cho nồi sữa tươi và sữa đặc còn ấm, bạn cho 2 hộp sữa chua cái cái vào khuấy thật đều, càng khuấy đều thì sữa chua dẻo của bạn sẽ càng mịn và ngon.

Bước 3: Ngâm bột rau câu sao cho tan chảy hết thì đổ vào nồi sữa (bản thân bột rau câu cũng sẽ làm cho sữa chua trở lên dẻo, quánh, nếu không dùng bột rau câu bạn có thể dùng gelatin để làm cho sữa chua trở lên dẻo).

sữa chua dẻo cực non, thanh mát ngày hè

Bước 4: Múc hỗn hợp ở trên vào các hộp nhỏ sau đó tiến hành ủ sữa chua.

Bước 5: Ủ sữa chua: xếp các hộp sữa nhỏ vào nồi áp suất hoặc nồi cơm điện, đổ vào đó nước đã đun nóng già nhưng không được để ngập hộp sữa (nếu là nồi cơm điện bật ở chế độ hâm nóng) trong thời gian tầm 8-10 tiếng hoặc hơn chút cũng được (để càng lâu thì càng chua).Bạn không nên để hâm lâu quá vì như vậy sữa chua sẽ hỏng.

sữa chua dẻo cực non, thanh mát ngày hè

Sau đó mang sữa chua dẻo để vào ngăn mát của tủ lạnh, để tầm 4-5 giờ đồng hồ sau đó là bạn có thể thưởng thức. Lúc mang ra sử dụng các bạn có thể cho thêm hoa quả làm sữa chua dẻo trộn hoa quả. Tùy từng sở thích củ mỗi người trong gia đình mà chúng ta có thể làm sữa chua dẻo cacao, sữa chua dẻo milo hay cùng với các loại siro chanh leo, việt quất.

sữa chua dẻo cực non, thanh mát ngày hè

Vậy là chúng ta đã hoàn thành món sữa chua dẻo rồi, chúc các bạn thành công nhé!

 

NguồnTinhot247
Bài cùng chuyên mục