Lạ miệng những món ngon từ chuối xanh

Hóa vàng xong, nải chuối xanh trên mâm ngũ quả không chín, chị em nội trợ có thể chế biến thành các món ăn ngon, có ích cho sức khỏe, cực kỳ đơn giản.

1. Lẩu chuối xanh

Một trong số các món ngon với chuối xanh được nhiều người ưa thích chính là lẩu chuối xanh. Nguyên liệu chính để làm món lẩu chuối xanh chính là vịt và chuối xanh.

Vịt sau khi rửa sạch và chặt miếng vừa ăn thì ướp với tiêu, gừng, hành, nước mắm, bột nêm. Chuối xanh phải được gọt đi lớp vỏ, cắt khúc, ngâm nước muối để không bị thâm. Thịt vịt xào sơ, đến khi thịt vịt săn lại thì đổ nước dừa vào, thêm nước, nêm nếm vừa ăn.

Cuối cùng là bỏ chuối xanh đã ngâm vào, tiếp tục đến khi chuối và thịt vịt chín đều và thấm gia vị là được.

2. Sườn bung chuối đậu

Nguyên liệu làm sườn bung chuối đậu

– Sườn heo: 400gr

– Chuối: 2 quả

– Đậu phụ: 2 bìa

– Dấm bỗng: vừa miệng ăn

– Cà chua: 2 quả

– Rau gia vị: tía tô, lá lốt, xương xông, hành…

– Muối, dầu ăn, nghệ…

Cách nấu sườn bung chuối đậu

Bước 1: Sườn heo rửa sạch, chần qua với nước sôi rồi đem ninh nhừ.

Bước 2: Cà chua, rau gia vị…nhặt sạch, rửa sạch với nước lạnh.

Bước 3: Chuối tước vỏ, thái miếng rồi đem chần với nước sôi.

Bước 4: Đậu phụ rán vàng.

Bước 5: Các loại rau gia vị thái nhỏ, cà chua bổ miếng cau.

Bước 6: Bắc chảo lên bếp, thêm dầu ăn, phi thơm hành rồi cho xương, chuối, đậu phụ vào xào cùng với chút nghệ giã nhỏ (để các nguyên liệu có màu vàng), nêm nếm gia vị vừa miệng ăn.

Bước 7: Xào cà chua trong một chảo khác.

Bước 8: Cho xương, chuối, đậu và cà chua vào nồi nước dùng, thêm dấm bỗng vừa miệng ăn, khi nước sôi nêm nếm lại gia vị và thêm các loại rau vào nồi, nước sôi trở lại thì tắt bếp.

3. Snack chuối xanh

Nguyên liệu gồm có:

– Vài quả chuối xanh

– Dầu ăn

– 1 thìa bột nghệ

– 1 thìa muối

Cách làm

Bước 1: Đầu tiên vẫn phải là bóc bỏ phần vỏ xanh bên ngoài quả chuối. Sau đó bạn ngâm vào bát nước có pha nước cốt chanh và muối để quả chuối không bị thâm đen và đỡ chát hơn.

Bước 2: Bạn đổ dầu ăn vào chảo và đun sôi dầu rồi thái quả chuối thành từng lát thật mỏng, càng mỏng thì thành phẩm sẽ càng đẹp mắt và giòn hơn. Chú ý đun trong vòng 1 phút để chuối chín và đủ độ giòn.

Bước 3: Bạn đổ nước, muối và bột nghệ vào chiếc bát nhỏ rồi trộn đều lên.

Bước 4: Đổ bát hỗn hợp bột nghệ, nước và muối vào chảo chuối để tạo vị mặn nhẹ nhàng và màu vàng của nghệ giúp thành phẩm đẹp mắt hơn.

4. Gỏi chuối xanh

Nguyên liệu
4 quả chuối xanh, 200g thịt nạc, 50g lạc rang và 1 quả khế, tất cả đều mang sơ chế sẵn. Đồng thời, bạn cũng có thể chuẩn bị những gia vị cần thiết và rau răm.

Cách nấu Sau khi đã qua sơ chế, bạn có thể chế biến chuối ra thành từng sợi, rồi trộn tất cả những nguyên liệu đã sơ chế với nhau, như vậy bạn đã có ngay một món gỏi chuối xanh ngon miệng.

Với món gỏi này bạn có thể dùng trong bữa ăn gia đình, giảm cảm giác thèm ăn, tăng cảm giác no. Tuy nhiên, với những người có tiền sử về bệnh dạ dày thì được khuyên không nên ăn món này, do lượng axit trong chuối cũng như chanh, khế sẽ có tác động không tốt tới hoạt động của dạ dày.

5. Chuối ngào đường

Cách thực hiện

Đầu tiên hãy chuẩn bị nguyên liệu bằng cách cắt bỏ phần đầu, đuôi và vỏ của chuối, cắt thành từng miếng nhỏ rồi cho vào ngâm trong dung dịch nước muối và chanh. Bạn có thể rửa sạch chuối qua vài lần nước để chắc chắn rằng chuối đã không còn nhựa.

Sau khi đã chuẩn bị xong nguyên liệu, bạn hãy chiên những miếng chuối trong chảo ngập dầu cho đến khi chuối ngả sang màu vàng đẹp mắt là được. Gắp chuối ra khỏi chảo nóng và đặt lên trên giấy sạch để thấm dầu.

Tiếp theo, cho đường vào chảo cùng nước gừng, cho đến khi nước đã sôi thì cho chuối vào. Bạn hãy chỉnh lửa nhỏ và để cho đến khi có những hạt nước li ti màu trắng là được.

Bài cùng chuyên mục