Cách xào thịt bò gừng sả mềm tan trong miệng, thơm ngon hết nấc

Với công thức xào thịt bò gừng sả dưới đây, chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê ăn hết nồi cơm.

Nguyên liệu món bò xào gừng sả

500gram thịt bắp bò.

5 nhánh sả

1 củ gừng

Hành tím, tỏi

Gia vị: muối, hạt nêm, mắm, dầu ăn, hạt tiêu và ớt bột

Cách nấu món bò kho gừng sả

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy lấy toàn bộ nguyên liệu sơ chế một lượt. Với sả bạn hãy bỏ phần nhánh già của rồi chia sả ra 3 phần. Ngoài ra, bạn hãy lấy một phần đập dập cắt nhỏ để riêng. Một phần cắt nhành từng khúc dài 2cm và một phần chỉ đập dập. Với gừng nạo hết phần vỏ ngoài, sau đó cũng chia thành 2 phần. Một phần băm nhuyễn, một phần cắt thành từng lát mỏng dài khoảng 2cm. Đối với hành tím và tỏi các bạn băm nhuyễn rồi trộn chung với phần sả băm và gừng băm nhé.

Thịt bò gừng sả thơm ngon

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy lấy phầnthịt bò chà xát với muối cùng với phần gừng đập dập để khử mùi hôi đặc trưng của thịt. Bạn hãy ướp trong khoảng hơn 3 – 5 phút thì rửa sạch thịt bò với nước, thái miếng vuông vừa ăn rồi để ráo nước. Trong khi bán hãy thái thịt bò không nên thái thịt quá mỏng, chị em nên thái miếng vuông vừa ăn như ảnh trên. Tiếp đó, bạn hãy cho phần sả và gừng được băm nhuyễn vào thịt bò. Rồi bạn hãy cho các gia vị như muối, hạt nêm, mắm và ớt bột vào thịt bò.

Lưu ý là nếu khẩu vị nhà bạn không ăn cay thì có thể bỏ qua gia vị ớt bột hoặc chỉ cho một ít để cay ngon. Trộn đều thịt bò với các gia vị để thịt bò thấm đều các mặt thịt. Sau đó để thịt được tẩm ướp trong 25 – 30 phút cho vị thịt được ngon.

Bước 3: Rồi bạn hãy cho chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho dầu ăn vào chảo. Dầu nóng cho tiếp hành và tỏi băm vào phi đến khi vàng thơm dậy mùi. Tiếp tục cho phần thịt bò được tẩm ướp vào chảo và xào đều tay, nhớ giữ mực lửa nhỏ để thịt không bị cháy.

Món thịt bò xào gừng sả thơm ngon

Trong khi xào bạn hãy đảo thật đều tay trong 3 – 5 phút thì cho thêm gừng và sả cắt khúc vào xào chung với thịt. Tiếp đó, bạn hãy cho thêm 100ml nước vào hỗn hợp thịt. Rồi bạn hãy để lửa nhỏ đun thịt trong thời gian 15 – 20 phút thì thịt bò cũng mềm ngon và thấm đều gia vị.

Món thịt bò xào gừng sả thơm nức thịt mềm tan không dai ai cũng thích mê. Chúc bạn thành công với món ăn này nhé!

NguồnKhỏe và đẹp
Bài cùng chuyên mục