3 kịch bản của bảng G nếu ĐT Việt Nam thắng Indonesia: Đoàn quân sao Vàng sáng cửa đi tiếp

Chỉ cần đánh bại Indonesia, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ gần như mở toang cánh cửa đi tiếp vào vòng loại thứ 3 bất chấp kết quả của trận UAE gặp Thái Lan ra sao.

Việc cả Malaysia lẫn Thái Lan đều “tự bắn vào chân” ở vòng đấu vừa qua không chỉ mở ra cơ hội vươn lên của UAE mà còn giúp ĐT Việt Nam giải tỏa khá nhiều áp lực cho trận đấu với Indonesia. Bởi nếu thắng được đội tuyển xứ Vạn đảo, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ mở toang cánh cửa vào VL thứ 3 của mình bởi cả 3 kịch bản của trận đấu giữa UAE và Thái Lan đều sẽ có lợi cho ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam đang nắm lợi thế lớn

Nếu Việt Nam thắng Indonesia, UAE thắng Thái Lan

Ở vòng đấu này, Malaysia sẽ là đội được cho nghỉ. Vì vậy, cơ hội để ĐT Việt Nam bứt lên so với đội bóng này lại càng lớn hơn. Nếu chúng ta đánh bại Indonesia trong khi UAE cũng vượt qua Thái Lan, khi ấy, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục dẫn đầu bảng G với 14 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với UAE.

Với Thái Lan, họ gần như sẽ bị loại khi vẫn chỉ có 9 điểm trong khi chỉ còn 1 lượt trận nữa so với 2 của các đối thủ. Malaysia là đội duy nhất có thể đe dọa 2 vị trí đầu bảng, dù vậy, cũng sẽ rất khó để họ đánh bại chúng ta cũng như đại diện xứ chùa vàng ở các lượt trận sau đó.

Nếu Việt Nam thắng Indonesia, UAE thua Thái Lan

Trong tình huống Việt Nam đánh bại Indonesia còn Thái Lan vượt qua UAE, chúng ta dẫn đầu với 14 điểm còn Thái Lan bám sát phía sau với 12 điểm (Đá nhiều hơn 1 trận). Còn UAE dù bằng số trận với Việt Nam khi ấy (6 trận) nhưng đã bị thầy trò Park Hang Seo bỏ xa 5 điểm.

Khi đó, UAE sẽ rất khó vượt qua thầy trò HLV Park Hang Seo khi khoảng cách đã là 5 điểm. Trong khi đó, dù bám sát ĐT Việt Nam nhưng Thái Lan lại chỉ còn 1 trận để nuôi hy vọng so với 2 trận của ĐT Việt Nam.

Nếu Việt Nam thắng Indonesia, UAE hoà Thái Lan

Trong trường hợp chúng ta thắng Indonesia còn UAE hoà Thái Lan, Việt Nam sẽ tạo ra cách biệt 4 điểm so với 2 đối thủ kìa và 5 điểm so với Malaysia. Tuy nhiên, chúng ta còn 2 lượt trận trong khi Thái Lan chỉ còn 1 trận đấu nữa. Cơ hội để ĐT Việt Nam giành vé đi tiếp là rất lớn. Có thể nói rằng, đây sẽ là kịch bản đẹp nhất.

Bảng xếp hạng hiện tại

Bài cùng chuyên mục