Độc đáo món chuối chiên kem dừa ở TPHCM

Ngày nay, món chuối chiên đã được kết hợp với rất nhiều nguyên liệu mới như sầu riêng, mè hay socola để tăng sự hấp dẫn và mới lạ. Đặc biệt, nếu bạn là một tín đồ sành ăn vặt tại Sài Gòn thì không thể ngó lơ món chuối chiên kem dừa đang làm “nức lòng” thực khách.

Tọa lạc tại số 40 Trương Hán Siêu, phường Đa Kao, TPHCM, quán của vợ chồng anh Cường được nhiều người biết đến qua một món ăn rất độc lạ. Sự kết hợp của một món nóng và một món lạnh tưởng chừng không thể đi đôi với nhau nhưng lại tạo nên sự hòa quyện vô cùng độc lạ – món chuối chiên kem dừa.

Món ăn được trình bày trong tô giúp thực khách dễ dàng thưởng thức. Ảnh: Xuân Thương

Chuối được ép dài và mỏng được chiên với hai lớp bột nên sẽ có một lớp vỏ ngoài giòn tan. Hương vị của kem dừa cũng là một trong những nhân tố giúp cho món ăn trở nên hấp dẫn và thơm ngon. Vị kem dừa beo béo không quá ngọt, khi kết hợp cùng với miếng chuối vừa được chiên nóng, giòn thơm hứa hẹn sẽ làm thỏa lòng tất cả mọi người, dù là những khách hàng khó tính.

Nhiều thực khách cho biết, ban đầu vì tò mò món lạ nên mới tìm đến để thưởng thức, nhưng dần dần vì mê mẩn hương vị và sự mến khách của vợ chồng anh chủ quán nên đã ghé lại rất nhiều lần, thậm chí còn rủ thêm nhiều bạn bè đến quán.

Kem dừa thơm béo giúp giải nhiệt cho những ngày nóng bức. Ảnh: Xuân Thương

Chia sẻ về ý tưởng thực hiện món chuối chiên kem dừa, anh Cường cho biết xuất phát từ con anh đang sống tại Thái Lan. Anh thấy món ăn khá lạ và chưa có nhiều nơi bán nên quyết định mở bán thử, không ngờ lại được mọi người ủng hộ đến như vậy. Chị Minh, vợ anh Cường, chia sẻ thêm, để đảm bảo chất lượng của món ăn, hầu như nguyên liệu được nhập trực tiếp từ Thái Lan, chỉ có chuối là sử dụng tại Việt Nam.

Ngoài món chính là chuối chiên kem dừa, quán còn có các món khác như chuối chiên lắc phô mai, trà tắc xí muội… với mức giá bình dân để mọi người có thêm nhiều sự lựa chọn khi đến quán.

Trong tương lai, vợ chồng anh Cường sẽ mở thêm chi nhánh mới tại Nha Trang ở số 102 Nguyễn Chích để có thể giới thiệu món chuối chiên kem dừa đến nhiều thực khách hơn nữa.

NguồnThanh Toàn – Xuân Thương/Sài Gòn Tiếp Thị
Bài cùng chuyên mục