TP.HCM: Siêu thị phát phiếu hẹn, đúng giờ tới mua, không phải xếp hàng chờ cả tiếng

Một số siêu thị tại TP.HCM phát phiếu hẹn giờ mua sắm để người dân không phải xếp hàng. Các điểm bán này cũng không còn hiện tượng đổ xô đến và không đảm bảo giãn cách bên trong.

Một số siêu thị tại TP.HCM đang áp dụng hình thức phát phiếu hẹn giờ mua sắm để người dân không phải xếp hàng, chờ cả tiếng đồng hồ mới đến lượt vào như những ngày qua.

Sáng 15/7, cảnh nối đuôi, rồng rắn chờ vào siêu thị Co.opmart Chu Văn An (quận Bình Thạnh) đã không còn. Siêu thị này thực hiện giãn cách bên trong, điều phối từng đợt khách vào nên bên ngoài, không nhiều người đứng đợi. Khách chờ vào mua sắm cũng giữ khoảng cách với nhau.

Siêu thị phát phiếu hẹn, đúng giờ tới mua, không phải xếp hàng chờ cả tiếng. Ảnh: S.C.

Bà Bùi Thị Giáng Thu, Giám đốc siêu thị Co.opmart Chu Văn An, cho biết đã chủ động phát phiếu hẹn giờ cho khách để hạn chế tối đa việc người dân dồn về siêu thị cùng lúc. Để điều phối lượng khách bên trong hợp lý, siêu thị bố trí chỗ ngồi, mỗi lượt 10 khách vào mua sắm, người chưa đến lượt ngồi giãn cách bên ngoài.

Khi nhận được phiếu, khách chỉ cần đến đúng giờ sẽ được siêu thị tạo điều kiện tối đa để mua sắm, không nên đến sớm hoặc trễ vì cũng sẽ không được giải quyết mà phải lấy phiếu lại từ đầu. Một số khung giờ thấp điểm, ít khách, siêu thị sẽ linh động giải quyết cho khách vãng lai chưa có phiếu.

Trung mình mỗi ngày siêu thị này chia khách ra khoảng 12 khung giờ để hẹn giờ phục vụ mua sắm giúp giảm tải rất nhiều cho công tác điều phối chung và công tác tuân thủ 5K tại siêu thị, đồng thời cũng thuận lợi hơn trong việc chăm hàng lên kệ.

Theo ghi nhận của Dân Việt, siêu thị Co.opmart Rạch Miễu (quận Phú Nhuận) cũng đang áp dụng cách làm này. Theo đó, phiếu được phát ra cho khách có nhu cầu, theo đúng khung giờ mong muốn. Chỉ cần đến theo thời gian đã hẹn sẽ được vào mua sắm ngay, không phải xếp hàng chờ đợi. Nếu khách không muốn đến theo giấy hẹn, phải đứng chờ khá lâu theo từng đợt mới đến lượt.

Khách đến siêu thị mua sắm đã có phần vắng hơn hôm qua, 14/7. Ảnh: Hồng Phúc.

Đại diện Saigon Co.op cho biết mô hình phát phiếu hẹn giờ đang tỏ ra khá hiệu quả, giảm lượng khác dồn về cùng lúc đáng kể. Hiện doanh nghiệp đang từng bước áp dụng mở rộng tại các Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile khu vực cao điểm để giảm tối đa hiện tượng tắc nghẽn và không đảm bảo 5K.

Nhà bán lẻ cũng khẳng định chỉ cần co nhu cầu mua sắm, bất kỳ người dân nào cũng có thể đến trước siêu thị để nhận phiếu hẹn giờ.

Trước tin đồn sẽ đóng cửa toàn TP.HCM để phòng chống dịch Covid-19, hôm qua, nhiều người lại ùn ùn kéo về các siêu thị mua sắm, hàng hóa, đặc biệt là thực phẩm các loại lại tiếp tục hết cục bộ trên quầy kệ từ rất sớm.

Nhiều doanh nghiệp cũng lên tiếng khẳng định hàng hóa không thiếu, các nút thắt về vận chuyển cũng được khai thông nên hàng đang về nhiều hơn, người dân không nên quá hoang mang. Thay vì gom hàng ồ ạt, người tiêu dùng cũng nên mua sắm vừa phải thì ai cũng sẽ mua được lương thực thực phẩm với giá tốt và an toàn cho hệ thống siêu thị cũng như chính mình trong giai đoạn dịch bệnh.

NguồnHồng Phúc/ Dân Việt
Bài cùng chuyên mục