TP.HCM: Siêu thị tăng hàng gấp 6 lần, xe thực phẩm về đã thuận lợi hơn, người dân không lo thiếu hụt

Thực phẩm tại các siêu thị, cửa hàng tại TP.HCM dồi dào do xe chở hàng từ các tỉnh về TP.HCM đã thuận lợi hơn. Bộ NNPTNT nói người dân không phải lo thiếu hụt nông sản, thực phẩm.

Hàng hóa, thực phẩm các loại tại nhiều siêu thị, cửa hàng thực phẩm ở TP.HCM vẫn dồi dào, đầy đủ, đáp ứng nhu cầu của người dân kể từ khi TP giới hạn thời gian hoạt động của các điểm bán đến trước 18h mỗi ngày.

Siêu thị tăng hàng gấp 6 lần

Đại diện Saigon Co.op cho biết ngày 28/7, lượng hàng hóa nhập về cho hơn 250 siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile… tại khu vực TP.HCM tương đối đầy đủ với giá cả bình ổn.

Cùng với việc phân chia tần suất, mỗi gia đình chỉ được đi mua thực phẩm 2 lần mỗi tuần, các siêu thị thuộc hệ thống này cũng đảm bảo giãn cách, an toàn phòng dịch.

Saigon Co.op cho biết xe thực phẩm về TP.HCM đã thuận lợi hơn. Ảnh: Hồng Phúc.

Doanh nghiệp nhận thấy công tác vận chuyển, tập kết hàng hóa từ các tỉnh thành về TP.HCM đã từng bước được khai thông thuận lợi hơn so với khi mới bắt đầu thực hiện giãn cách nên lượng hàng về các điểm bán đang ổn định và bắt đầu có xu hướng tăng.

“Hệ thống bán lẻ Satra vẫn đảm bảo được lượng hàng hóa cung ứng cho người tiêu dùng với giá cả ổn định nhờ vào việc liên tục đàm phán với các nhà cung cấp, tìm kiếm thêm những nhà cung cấp mới, thương thảo các hợp đồng gối đầu, giải quyết nhanh công tác vận chuyển để hàng hóa kịp phục vụ người dân”, đại diện Satra nhận định.

 

Ông Bùi Trung Chính – Giám đốc Thu mua ngành hàng thực phẩm khu vực miền Nam của Aeon, cho biết từ đầu giai đoạn dịch thứ 4 đến nay, doanh nghiệp đã liên tục tăng trữ lượng hàng hóa thiết yếu, đảm bảo đầy đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu của khách hàng, đồng thời nỗ lực để cân đối và giữ giá cả bình ổn, ít biến động.

“Đối với các mặt hàng tươi sống, tại 2 siêu thị ở khu vực TP.HCM, Aeon đã chủ động tăng trữ lượng nhập hàng từ 5-6 lần. Các mặt hàng tươi sống đều được bổ sung mỗi ngày, giá cả ổn định nên khách hàng có thể an tâm”, ông Chính nói vớiDân Việt.

Đến nay, các siêu thị cũng cho biết sẽ tăng cường nguồn thịt heo từ các nhà cung cấp khác như Anh Hoàng Thy, Nam Phong, Sagrifood, Masan, CJ, CP, Feddy… để bù cho lượng thịt nhập từ Vissan, khi doanh nghiệp này thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Sở Công Thương TP.HCM cũng khẳng định nguồn cung thịt heo từ các địa phương về TP.HCM cũng rất dồi dào.

NguồnHồng Phúc/ Dân Việt
Bài cùng chuyên mục