Cách làm bún bò xào Nam Bộ “dễ như ăn kẹo” của cô nàng 9X

Đã bao giờ bạn nghe về món bún bò xào Nam Bộ? Cuối tuần rồi, hãy cùng vào bếp và chế biến món xào ngon với bún và thịt bò cho cả gia đình thưởng thức nhé!

Bún bò Nam Bộ là một món ăn đặc trưng với 2 nguyên liệu chính từ bún tươi và thịt bò của văn hóa ẩm thực ở miền Nam. Bún được trộn trộn với rau, thịt bò, nước mắm pha cùng một số nguyên liệu khác tạo thành một món ăn ngon tuyệt và cực hợp với ngày hè oi bức.

Bạn Thu Uyên (Hà Nội) chia sẻ khi làm món với bún bò xào Nam Bộ bạn thích nhất là sự kết hợp giữa rất nhiều màu sắc, mùi vị của món ăn này.
Điều đặc biệt khi ăn món bún bò xào Nam Bộ, bạn sẽ cảm nhận được tất cả hương vị của đất trời, thiên nhiên bởi món ăn này ăn kèm rất nhiều rau.

“Đó là một món ăn khi nghĩ tới đã thấy nó đẹp và thơm với đầy đủ màu sắc hài hoà. Tiếp đến chính là những thành phần làm nên nó không hề cầu kì, không hề đòi hỏi kĩ thuật cao sang, nhưng khi đặt chung tất cả vào bát thì đó lại là một tác phẩm nghệ thuật.” – Thu Uyên cho biết thêm.

Bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 30-40 phút từ chuẩn bị nguyên liệu đến trình bày là đã có một tô bún ngon dễ ăn, có thể dùng điểm tâm hoặc bữa chính.

Dưới đây là công thức chế biến món ăn theo hướng dẫn của 9X xinh đẹp Thu Uyên.
Nguyên liệu:

– Thịt bò

– Lạc rang giã dập

– Bún tươi.

– Giá đỗ

– Hành khô

– Rau thơm (húng, xà lách, kinh giới…)

– 1 củ hành tây nhỏ, 1 quả dưa chuột, 1 củ cà rốt.

– 1 tép tỏi băm, 2 qua ớt.

– 1 quả chanh.

Gia vị: muối, tiêu, đường, nước mắm, hạt nêm, dầu ăn.

Cách làm

1. Sơ chế

– Thịt bò xắt lát mỏng, ướp với 1 thìa tỏi băm, 1/2 thìa cafe tiêu, 1/2 thìa cafe hạt nêm, 1 thìa nước mắm, 1 thìa dầu ăn, để thấm khoảng 10 phút.

– Hành tây cắt múi cau.

– Rau thơm rửa sạch, cắt nhỏ.

– Dưa chuột rửa sạch, cắt sợi, cà rốt rửa sạch cắt sợi.

2. Chế biến

 

Ảnh: Thu Uyên.

– Phi thơm 2 thìa tỏi băm, cho hành tây vào xào trong lửa lớn rồi trút thịt bò vào chảo, xào nhanh tay, thịt bò vừa chín tới thì tắt bếp.

– Hành thái lát, phi thơm.

– Pha nước mắm: Trộn đều nước cốt 1 quả chanh, 2 thìa đường, 2 thìa nước mắm, 2/3 bát (ăn cơm) nước đun sôi để nguội, 1 thìa ớt băm và 1 thìa tỏi băm.

Khi ăn xếp các nguyên liệu rau thơm, giá đỗ, dưa chuột cà rốt, cùng thịt bò xào vào bát cùng bún tươi, rắc lạc rang và hành phi lên trên rồi chan nước mắm.

Chị em nội trợ muốn trổ tài vào bếp hãy thử làm món này, ngon ngay từ lần làm đầu tiên!

NguồnThủy Linh/ Báo Giáo dục & Thời đại
Bài cùng chuyên mục