Tịch thu 3 tấn thực phẩm chức năng không đảm bảo chất lượng

Ngày 23/8, bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị vừa tịch thu 3 tấn thực phẩm chức năng không đảm bảo chất lượng.

Theo thông tin ban đầu, ngày 21/8, Đội Quản lý An toàn thực phẩm số 7 đã kiểm tra đột xuất Công ty TNHH Toàn cầu D2 Việt Nam (xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh), phát hiện 234 thùng thực phẩm chức năng với hơn 8.000 hộp nhỏ dạng cốm được giới thiệu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn bị tung ra thị trường tiêu thụ. Được biết, giá thành mỗi hộp phẩm chức năng là 80.000 đồng.

Ảnh minh họa.

Điều đáng nói, dù công ty này sản xuất thực phẩm chức năng nhưng lại không xuất trình được giấy chứng nhận GMP – tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt nhằm đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn cho sản xuất đối với mặt hàng thực phẩm chức năng. Do đó, Đội Quản lý An toàn thực phẩm số 7 đã niêm phong, thu giữ toàn bộ số thực phẩm chức năng này. Tổng khối lượng thực phẩm chức năng thu giữ lên đến gần 3 tấn.

Theo bà Lan, đây là những sản phẩm chức năng không có số đăng ký nên đơn vị đang tiến hành các bước thủ tục hoàn tất hồ sơ xử phạt hành chính với mức xử phạt có thể từ 80 triệu đồng đến 90 triệu đồng theo Nghị định 15/2018 –NĐ/CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm.

Trước đó, Ban quản lý ATTP TP Hồ Chí Minh cũng đã tiến hành xử phạt hơn 100 triệu đồng với chủ sản xuất sản phẩm có tên Halida cho người tiểu đường. Mặc dù chưa được phép nhưng đơn vị này đã tiến hành quảng bá bán cho người tiêu dùng trên mạng xã hội. Ban quản lý ATTP TP Hồ Chí Minh cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên địa bàn Thành phố.

Theo Minh Anh/ Tieudung.vn

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục