Vải thiều 20.000 đồng/kg, người Sài Gòn “đổ xô” mua ủng hộ nông dân

Hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, BigC, Go! hay ví điện tử MoMo đều đang tập trung hỗ trợ tiêu thụ vải thiều cho bà con nông dân các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương.

Nhiều siêu thị đang hỗ trợ tiêu thụ vải thiều cho nông dân. Ảnh: Đ.V

Ngày 10/6, đại diện Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết, chỉ trong 10 tiếng đồng hồ, đơn vị này đã tiêu thụ hàng chục tấn vải thiều cho nông dân.

Theo đại diện Saigon Co.op, xuất phát từ mục đích ủng hộ nông dân gặp khó khăn vì dịch Covid-19, nhà bán lẻ này đã cùng nhiều đơn vị khác bắt tay thực hiện chương trình “Ủng hộ nông sản Việt”. Hai mặt hàng chính đang được tập trung tiêu thụ hiện nay là vải thiều và gạo ngon ST Xuân Hồng.

“Bất kỳ người dân nào có sử dụng ví điện tử MoMo đều có thể đặt mua vải thiều và gạo ST Xuân Hồng với giá ưu đãi. Sau đó, hàng hóa sẽ được giao đến tận nhà cho người dân”, đại diện Saigon Co.op thông tin.

Theo Saigon Co.op, trong 3 tiếng đồng hồ đầu tiên thực hiện chương trình thì khách hàng chủ yếu đặt từ 5 – 10 kg vải. Tuy nhiên, ngay sau đó, nhiều khách hàng đã đặt mua từ 30 – 50 kg vải, đặc biệt có khách mua đến 90 kg vải.

Người dân có thể mua vải thiều trên ví điện tử và được giao vải đến tận nơi. Ảnh: Đ.V

Chị Thu Hiền (ngụ quận 3) cho biết, chị vừa đặt 30 kg vải trên ví MoMo để biếu người thân, bạn bè cùng công ty. Chị mua vải nhiều là vì muốn chung tay ủng hộ cho người nông dân khi xuất khẩu bị ảnh hưởng. Ngoài ra, giá vải rẻ cũng là lý do khiến chị mua nhiều vải hơn.

“Cách đây ít ngày, gia đình tôi đi siêu thị mua vải với giá gần 40.000 đồng/kg. Giờ vải chỉ có 20.000 đồng/kg thì tranh thủ mua về ăn và tặng cho mọi người. Giá này là quá rẻ rồi”, chị Hiền nói.

Theo thống kê của ví điện tử MoMo, tính đến 18h30 ngày 10/6 đã có gần 11 tấn vải thiều và 210 kg gạo ST Xuân Hồng được bán thông qua ví điện tử này. Khách hàng chủ yếu đến từ TP.HCM.

Vải thiều được người dân TP.HCM ủng hộ mạnh mẽ bởi giá rẻ và vải cũng là loại trái cây chất lượng thơm ngon. Ảnh: Đ.V

Đại diện Saigon Co.op chia sẻ, ngoài việc bán vải thiều trên ví điện tử thì 1.000 điểm bán của Saigon Co.op trên toàn quốc cũng sẽ hỗ trợ nông dân tỉnh Bắc Giang tiêu thụ vải thiều. Năm nay, lượng vải thiều tiêu thụ thông qua Saigon Co.op sẽ tăng hơn 20% so với năm ngoái.

Vải thiều chủ yếu được thu hoạch từ vùng vải huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), huyện Thanh Hà (Hải Dương) và đều đạt tiêu chuẩn VietGap hoặc chứng nhận trái cây an toàn.

Không chỉ có vải tươi, Saigon Co.op cũng tiêu thụ sản phẩm là chế phẩm từ trái vải. Vải đóng hộp có thể bảo quản và sử dụng trong khoảng thời gian dài hiện đang được kinh doanh tại Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… với giá trung bình khoảng 40.000 đồng/1 hộp.

Ngoài vải thiều thì Co.opmart cũng hỗ trợ tiêu thụ xoài, ổi, bưởi da xanh, chuối, mận hậu, chanh leo, bí ngô bao tử, mướp hương, bí xanh… cho nông dân các tỉnh Sơn La, Hải Phòng.

Vải cũng được tiêu thụ tại nhiều siêu thị BigC và Go! với giá cả phải chăng. Ảnh: Đ.V

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail (đơn vị sở hữu BigC) cho biết, hệ thống 38 siêu thị BigC và GO! trên cả nước cũng đang tập trung tiêu thụ vải thiều cho nông dân tại tỉnh Bắc Giang.

“Chúng tôi dự kiến sẽ tiêu thụ khoảng 1.000 tấn vải cho bà con. Lượng vải tiêu thụ năm nay sẽ gấp 3 lần so với năm ngoái. Ngoài ra, chúng tôi sẽ hỗ trợ bà con xuất khẩu vải Lục Ngạn (Bắc Giang) sang Thái Lan và bày bán vải tại các siêu thị như Tops, Central Food Hall để giới thiệu đến người dân thủ đô Bangkok”, bà Phương nói.

Theo ghi nhận của PV, giá vải thiều tại siêu thị BigC hiện đang ở mức rất rẻ, chỉ 19.900 đồng/kg. Rất nhiều người dân đã tranh thủ mua vải về ăn, mỗi người mua trung bình từ 2 – 5kg.

Theo Đại Việt/ Dân trí

Link bài gốc: //dantri.com.vn/kinh-doanh/vai-thieu-20000-dongkg-nguoi-sai-gon-do-xo-mua-ung-ho-nong-dan-20200610205230354.htm

 

Bài cùng chuyên mục