Người tiêu dùng chuộng mua đầu, xương, vụn cá hồi giá siêu rẻ

Do nhu cầu của khách mua tới tấp, dân buôn ngày bán trăm bộ đầu, xương, vụn cá hồi với giá khá rẻ mà vẫn có lời.

Nếu ai là tín đồ của cá hồi thì có lẽ rất thích thú với điều này, vì hiện nay giá vụn cá hồi chỉ còn 120.000 – 150.000 đồng/kg, xương mang cá hồi là 50.000 đồng/kg, đầu cá 60.000 đồng/kg, mua lẻ thì là 35.000 đồng/đầu. So với mọi năm thì đây là mức giá khá rẻ.

Nếu mua thịt cá hồi nguyên khúc giờ cũng 250.000 – 300.000 đồng/kg. Với mức giá này, không phải gia đình nào cũng có thể chi trả. Nên nhiều người chuyển hướng sang ăn phần vụn cá với giá chỉ vài chục ngàn. Thường ngày thì vụn cá hồi hay được giới nội trợ mua về làm ruốc, nấu cháo, làm nem, xương, đầu cá thì dùng để ninh canh cho ngọt. Tuy chỉ là phần vụn, tách ra từ con cá nhưng chất lượng các sản phẩm vẫn đảm đảo nên được nhiều người ưa chuộng.

Thông thường, cá hồi thường được bán cho các quán ăn, nhà hàng là cá phi lê, nên trước khi giao cho khách, người bán thường lọc từng bộ phận ra riêng biệt, bán theo nhu cầu. Hơn nữa, cá hồi hầu hết được nuôi, chăm sóc theo quy trình, nghiêm ngặt nên chất lượng đồng đều, chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thế là chỉ cần bỏ ra vài chục nghìn đồng là người mua có thể mua được 1kg đầu, xương, vụn cá hồi. Nhờ giá thành rẻ, hợp với túi tiền của nhiều người nên dân buôn mỗi ngày bán được cả trăm bộ. Tuy nhiên cũng có nhiều người hiện nay mua phải vụn cá kém chất lượng do không tìm hiểu kỹ. Thế nên, để an tâm, khách hàng nên đến cửa hàng bán cá hồi uy tín và có giấy chứng nhận rõ ràng.

 

NguồnĐắc Nhân/Người tiêu dùng
Bài cùng chuyên mục